Trồng cây cảnh trong nhà không chỉ giúp môi trường sống xung quanh ta thân thiện với tự nhiên mà còn mang lại nguồn không khí sạch cho gia đình. Hôm nay, Vinacell xin giới thiệu với mọi người những loại cây có khả năng làm sạch không khí tốt nên trồng trong nhà.
Nội Dung Chi Tiết

1. Cây Tuyết Tùng
Cây tuyết tùng hay còn gọi là cây bách Nhật Bản thường được trồng thành cây bonsai, cỡ nhỏ dành để trang trí trong nhà. Vì kích cỡ và kiểu dáng khá đẹp nên cây tuyết tùng rất được ưa chuộng để đặt trong khu vườn nhà bạn.

Cây tuyết tùng trong trang trí nhà cửa
Cây tuyết tùng trong trang trí nhà cửa

Về công dụng, loài cây này giúp không khí trong nhà tươi mát, điều chỉnh độ ẩm, thanh lọc bụi bẩn. Thậm chí, chúng còn giúp bạn giảm bớt triệu chứng đau đầu và đau nửa đầu.
Tuyết tùng đòi hỏi nơi trồng phải có bóng mát và được tưới nước thường xuyên.

2. Cây Sống Đời

Cây sống đời hay còn gọi là cây lá bỏng. Khác với kiểu dáng bên ngoài đơn giản của nó, cây sống đời mang lại rất nhiều lợi ích cho cuốc sống. lá của cây sống đời có thể tích nước và có tác dụng điều hòa không khí trong nhà bạn, phù hợp trồng tại nơi có không khí khô thoáng.

Cây sống đời được sử dụng nhiều để trang trí
Cây sống đời được sử dụng nhiều để trang trí

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý không cần tưới quá nhiều nước cho cây và đặt cây tại nơi có nhiều ánh sáng mặt trời.

3. Cây Lưỡi Hổ

Lưỡi hổ là loại cây được dành riêng cho phòng ngủ của bạn, nó giúp sản sinh ra khí O2 làm thanh sạch không khí vào ban đêm cho gia đình. 
Đặc điểm này hầu như những loài cây khác không sở hữu được bởi vì đặc tính của các loại thực vật, cây cối là hấp thụ O2 và thải ra CO2 vào ban đêm.

Trang trí nội thất bằng cây lưỡi hổ
Những cây cảnh trong nhà giúp thanh lọc không khí

Cây lưỡi hổ không cần quá nhiều ánh nắng và nước nên thích hợp đặt ở những nơi như góc trong nhà, góc phòng. Hơn nữa, về kiểu lá của nó cũng rất đặc biệt.
Lưỡi hỗ thuộc kiểu lá đơn, cứng hơn các loại cây khác. Lá của nó còn biểu tượng cho sự mạnh mẽ, sẽ rất ấn tượng nếu sử dụng trong việc trang trí nhà cửa.

4. Cây Hương Đào

Cây hương đào hay còn gọi là cây sim, trượng trưng của hòa bình và vui vẻ. Ngoài ra loại cây này còn lọc không khí sạch cho căn nhà của bạn bằng cách tiết ra chất kháng khuẩn trong lá và hoa, giúp xóa sổ vi khuẩn trong không khí quanh nhà bạn.

Trang trí nội thất bằng cây hương đào
Những cây cảnh trong nhà giúp thanh lọc không khí

5. Cây Trầu Bà

Cây trầu bà được khá nhiều người lựa chọn để trang trí cho nhà cửa. Cây trầu bà vừa và nhỏ có thể đặt trên bàn làm việc, treo cạnh cửa sổ để cành lá rủ xuống trông rất đẹp.
Để cây cạnh cạnh những đồ dùng điện tử sẽ giảm bớt lượng phóng xạ mà máy tính, TV, … phát ra.

Cây trầu bà rất dễ trồng
Những cây cảnh trong nhà giúp thanh lọc không khí

6. Cây Họ Cam, Quýt

Đề xuất tiếp theo là cây họ cam, quýt. Lúc những cây này ra hoa, hương mà chúng tỏa ra cực kỳ dễ chịu.
Không những thế, những cây cũng sở hữu khả năng hút ẩm tốt, lá cây cất chứa một lượng lớn các chất chữa bệnh, diệt khuẩn cho môi trường xung quanh cây.
Chúng ta nên trồng những cây họ cam quýt ở nơi dễ được ánh sáng mặt trời chiếu đến và bổ sung nước thường xuyên.

Những cây họ cam quýt
Những cây cảnh trong nhà giúp thanh lọc không khí

7. Cây Lan Ý

Cây Lan Ý tại Việt Nam còn được gọi là cây bạch môn, huệ hòa bình hoặc vĩ hoa trắng. Loài cây này tượng trưng cho “niềm hạnh phúc của phụ nữ”.
Ngoài ra, cây Lan Ýcòn có khả năng hút ẩm, điều hòa không khí và triệt tiêu những tế bào nấm mốc trong nhà nữa.

Lan Ý cực xinh khi trang trí trong nhà
Những cây cảnh trong nhà giúp thanh lọc không khí

8. Cây Nha Đam

Chắc hẳn mọi người đã quá quen thuộc với nha đam. Được nhiều người biết với nhiều chức năng như làm thực phẩm, thuốc chữa bệnh và thanh lọc không khí rất hiệu quả.
Điều đặc biệt hơn là nó có khả năng hiển thị lượng ô nhiễm trong không khí khi vượt mức cho phép bằng những đóm nâu trên tán lá.

Nha đam được chọn để trang trí trong nhà
Những cây cảnh trong nhà giúp thanh lọc không khí

9. Cây Cà Phê

Cây cà phê ngoài việc mang lại những hạt cà phê thơm ngon chất lượng thì nó cũng có tác dụng tác dụng tiếp thu lượng khí ẩm dư thừa và điều hòa không khí, tạo ra mùi hương khá dễ chịu trong căn phòng lúc ra hoa.
Nó là loài cây ưa bóng râm và thích ẩm, nên bạn hãy nhớ tưới nước thường xuyên cho nó nha.

Cây cà phê cảnh
Những cây cảnh trong nhà giúp thanh lọc không khí

10. Cây Nguyệt Quế

Nguyệt quế là loài cây bụi sống lâu năm, có mùi thơm, người ta vẫn coi nguyệt quế hồng là biểu tượng của “vinh quang và chiến thắng”.
Nguyệt quế đến từ vùng đất cận nhiệt đới nên loài cây này thích hợp sống ở nơi có bóng râm và không khí ẩm. Chúng sẽ tiếp nhận độ ẩm trong không khí, tạo nên môi trường thoáng đãn hơn cho nhà bạn.

Cây nguyệt quế được nhiều người lựa chọn
Cây nguyệt quế được nhiều người lựa chọn

11. Cây Dây Nhện

Cây dây nhện sở hữu khả năng quang hợp dưới ánh sáng tối thiểu. Khả năng hấp thụ nhanh những chất độc hại trong không khí như Carbon monoxide, Formaldehyde, xăng và Styrene.
Bên cạnh đó, cây dây nhện  còn có thể chuyển hóa chất khí gây ung thư trong không khí như Aldehyde formic thành đường và amoni acid.

Cây dây nhện cực xinh khi trang trí
Cây dây nhện cực xinh khi trang trí

12. Cây Thường Xuân

Là loại cây được NASA đưa vào danh sách những “bộ máy” lọc khí rẻ, tốt nhất trong. Cây thường xuân mang lại hiệu quả trong việc khiến cho không khí sạch và làm mát không gian hơn.
Điểm cộng cho cây này là dễ trồng và không đòi hỏi quá nhiều công chắm sóc. Sự mềm mại của cây thường xuân rất thích hợp để trang trí nhà bạn, góp phần cho ngôi nhà của bạn thêm tươi tắn hơn.

Cây thường xuân xinh đẹp
Cây thường xuân xinh đẹp

13. Cây Cọ Cảnh

Cọ cảnh là trong những cây thanh lọc không khí tốt. Trong không khí luôn tồn tại khí amoniac, vốn một thành phần trong chất tẩy rửa, dệt may và thuốc nhuộm.
Và cây cọ cảnh là bí quyết để thanh lọc những chất này hiệu quả. Cọ cảnh rất dễ trồng, sống khỏe trong bóng râm và không cần nhiều công chăm sóc.

Cây cọ cảnh giúp thanh lọc không khí
Cây cọ cảnh giúp thanh lọc không khí

14. Cây Dương Xỉ

Cây dương xỉ được là loài cây được biết đến thanh lọc không khí hiệu quả trong việc loại bỏ formaldehyde. Là một trong những loại cây cảnh trong nhà được ưa chuộng.
Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng nó có thể loại bỏ cả các chất độc hại như thủy ngân và asen.

Cây dương xỉ giúp thanh lọc không khí
Cây dương xỉ giúp thanh lọc không khí

15. Cây Vạn Niên Thanh

Giống như tên của nó, cây vạn niên thanh sống lâu năm mà vẫn xanh, đặc biệt là vào mùa đông, lá cây không vẫn héo úa nên được coi là loài cây cát tường nên được rất nhiều người ưa chuộng và dùng để trang trí nội thất trong nhà.
Không những thế, cây còn giúp làm sạch formaldehyde trong không khí và rất dễ trồng.

Cây vạn niên thanh giúp thanh lọc không khí
Cây vạn niên thanh giúp thanh lọc không khí

Trên đấy là các loài cây mà Vinacell đã giới thiệu với mọi người về các cây nên trồng trong nhà. Ngoài ra, mọi người có thể xem thêm 10 cây trồng trên sân thượng để tham khảo thêm nhé.
xem thêm: